8 LỜI KHUYÊN DÀNH CHO NGƯỜI SUY GIÃN TĨNH MẠCH

Suy giãn tĩnh mạch chân không thể chữa khỏi hoàn toàn. Bệnh thường mang lại các triệu chứng khó chịu như: phù chân, nổi gân xanh, nặng chân, chuột rút… Song người bệnh có thể tự áp dụng một số cách sau đây để giảm bớt các triệu chứng.

1. Vận động chân ngay khi có thể

Khi phải làm việc đứng hoặc ngồi quá lâu, hãy chủ động vận động đôi chân bất cứ khi nào có thể. Chẳng hạn: nghỉ ngơi đi lại trong phòng, duỗi thẳng chân, nhấc chân xoay vòng tròn… Cách này giúp đôi chân dễ lưu thông máu hơn.

 

2. Tránh mặc quần áo hoặc giày chật

Quần áo quá chật có thể gây chèn ép tĩnh mạch, cản trở lưu thông máu. Do đó, bạn nên chọn quần áo vừa vặn để thoải mái, bảo vệ tĩnh mạch tốt hơn.

 

3. Kê cao chân khi ngủ

Người suy giãn tĩnh mạch chân có thể thử ngủ kê cao chân khoảng 10-15cm cách này giúp giảm ứ đọng máu trong quá trình ngủ. Bên cạnh đó, trước khi ngủ người bệnh có thể làm động tác đạp xe để vận động nhẹ.

 

4. Không mang giày chật hoặc quá cao

Những phụ nữ thường xuyên mang giày cao gót là đối tượng thường mắc giãn tĩnh mạch. Mang giày quá cao hoặc quá chật đều không giúp tạo áp lực tốt lên quá trình lưu thông máu. Gót giày cao khoảng 3-4cm là phù hợp.

 

5. Massage chân để tăng hồi lưu tĩnh mạch

Động tác massage giúp lưu thông máu tốt hơn dù bất cứ  bộ phận nào. Người mắc giãn tĩnh mạch nên thực hiện thường xuyên cho đôi chân. Bắt đầu massage từ dưới bàn chân nhẹ nhàng lên đùi để giúp hồi lưu tĩnh mạch tốt.Bạn có thể massage chân với kem thoa thảo dược để giảm các triệu chứng suy giãn tĩnh mạch chân.

 

6. Chọn môn thể thao phù hợp

Người mắc suy giãn không nên chơi các môn vận động chân nhiều. Ví dụ: tennis, bóng rổ, bóng ném… Các môn này cần đứng lâu, tạo áp lực gây giãn tĩnh mạch. Thay vào đó, người bệnh có thể chọn các môn: đạp xe, khiêu vũ hay bơi lội.

 

7. Kiểm soát cân nặng

Thừa cân béo phì cũng là một trong những nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch. Trọng lượng nặng gây áp lực lên đôi chân, khiến giãn tĩnh mạch. Hãy phòng tránh bằng cách ăn uống hợp lý, uống nhiều nước từ 1,5 – 2 lít hàng ngày.

 

8. Hạn chế tắm bằng nước nóng

Nước nóng có thể lãm giãn nở các mạch máu. Sau khi nắm nước ấm nóng, hãy xả lại cơ thể bằng nước lạnh. Thao tác này cũng giúp giảm tình trạng giãn tĩnh mạch.

Chúc bạn có một sức khỏe thật tốt để có thể thực hiện các mục tiêu của bản thân một cách hoàn hảo nhất!

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, đặt lịch thăm khám thì đừng ngần ngại inbox qua fanpage Phòng khám Minh Lộc hoặc gọi trực tiếp đến hotline 0768.68.99.88 Chúng tôi chuyên khám và điều trị bệnh bằng các phương pháp Y học cổ truyền & Phục hồi chức năng.

Cam kết điều trị dứt điểm không nuôi bệnh!


Phòng khám Y học cổ truyền & Phục hồi chức năng MINH LỘC

  • Thông tin liên hệ

          Địa chỉ595 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, Tp Hồ Chí Minh

          Hotline0768.68.99.88

  • Giờ làm việc

         Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 đến 21h00

         Chủ Nhật: 7h30 đến 17h00

Liên hệ

Bài viết mới nhất

BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH LÀ GÌ?

BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH LÀ GÌ?

BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH LÀ GÌ?Bệnh giãn tĩnh mạch là hậu quả của sự hư hại các van trong...